Trường THPT Mường Nhé - Điện Biên

TRƯỜNG THPT MƯỜNG NHÉ TỔ CHỨC  “HỘI THẢO GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG  CÁC MÔN THI TỐT NGHIỆP NĂM 2024”

Thứ tư - 01/05/2024 23:30
Thực hiện văn bản số 2043/ SGDĐT-GDTrH ngày 21 tháng 8 năm 2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2023-2024; Kế hoạch năm học 2023-2024 của trường THPT Huyện Mường Nhé, với mục đích để cán bộ, giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp trong việc quản lý, ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đạt kết quả cao nhất; giúp giáo viên làm tốt công tác quản trú quản lý giờ giấc tự học, sinh hoạt của học sinh, ngày 27/4/2024, trường THPT Huyện Mường Nhé tổ chức “Hội thảo giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024”. Tham dự Hội thảo có Ban giám hiệu nhà trường cùng đại diện Công đoàn, Đoàn thanh niên, tổ chuyên môn, giáo viên ôn thi tốt nghiệp, giáo viên chủ nhiệm lớp 12, tổ tư vấn tâm lí.
              Hội thảo giải pháp nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Trong nội dung phát biểu khai mạc Hội thảo, thầy giáo Lê Trường Giang, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã chỉ ra kết quả đạt được và những tồn tại trong công tác ôn tập, ôn thi tốt nghiệp năm 2023 và định hướng thảo luận các nội dung nhằm nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp năm 2024. Để Hội thảo thật sự thành công, hiệu quả, đạt được các mục tiêu đã đề ra, đồng chí đề nghị các cán bộ, giáo viên tham dự hội thảo nghiêm túc; tập trung theo dõi, lắng nghe nội dung trình bày tham luận của các giáo viên được phân công; chuẩn bị ý kiến phát biểu thảo luận về các nội dung tham luận, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để sau khi Hội thảo kết thúc, mỗi giáo viên có thể áp dụng ngay những giải pháp đã được trao đổi, truyền đạt tại Hội thảo vào thực tiễn hoạt động giảng dạy, ôn tập, ôn thi tốt nghiệp của mình, đưa chất lượng thi tốt nghiệp của nhà trường ngày càng được nâng cao hơn nữa trong thời gian tới.
Tại hội thảo, các đồng chí giáo viên được lắng nghe “Dự thảo báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ ôn tập, ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 giai đoạn vừa qua; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp giai đoạn tiếp theo của thầy Khoàng Văn Châu Phó hiệu trưởng nhà trường. Thầy nhấn mạnh các giáo viên cần tăng cường công tác ôn thi tốt nghiệp ở tất cả các môn trong thời gian còn lại; phân loại rõ đối tượng học sinh học tốt có nhu cầu thi Đại học, Cao đẳng để ôn tập; học sinh yếu kém tăng cường phụ đạo.
zsfd
Thầy Khoàng Văn Châu, Phó hiệu trưởng nhà trường
Sau khi nghe báo cáo của thầy Khoàng Văn Châu, Hội thảo đến với các tham luận về những vấn đề có tính bức thiết trong công tác ôn thi tốt nghiệp đối với nhà trường hiện nay: Tham luận “Đánh giá thực trạng, phân tích những khó khăn, thách thức và nguyên nhân, giải pháp nâng cao chất lượng điểm thi tốt nghiệp của các môn học”; “giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên và việc học tập của học sinh trong giai đoạn sắp tới, đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng kì thi tốt nghiệp THPT và những năm tiếp theo”; một số giải pháp định hướng ôn thi tốt nghiệp THPT phù hợp với đề minh họa của Bộ Giáo dục và Đào tạo năm 2024; biện pháp quản lý học sinh về ý thức học tập, ôn thi tốt nghiệp; giải pháp quản trú, quản lý giờ giấc tự học, sinh hoạt để đạt kết quả thi tốt nghiệp THPT cao nhất”.
sdthao
Giáo viên trình bày tham luận
Kết thúc phần tham luận, Hội thảo đã tích cực thảo luận để đưa ra các giải pháp hữu hiệu nhất nhằm nâng cao chất lượng các môn thi tốt nghiệp năm 2024. Trong đó đặc biệt chú trọng đến công tác quản lí chỉ đạo ôn thi tốt nghiệp THPT, kế hoạch ôn tập, ôn thi điều chỉnh sau khi có đề minh họa của Bộ giáo dục và Đào tạo, sự tiến bộ đến thời điểm hiện tại của học sinh yếu kém, định hướng ôn tập thời gian tới, tăng tỉ lệ học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng năm 2024.
dsgdo
Giáo viên tham gia đóng góp ý kiến
Tổng kết hội thảo, thầy Lê Trường Giang đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các thầy cô trong hội thảo, biểu dương tinh thần tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp dạy học mới của các thầy cô trực tiếp ôn thi, ghi nhận sự cố gắng của ban quản trú và các thầy cô GVCN trong công tác quản lí học sinh tự học. Đồng thời, thầy thống nhất, định hướng cho cán bộ, giáo viên những nhiệm vụ trong tâm cần thực hiện tốt trong thời gian tới.
Sau Hội thảo, nhà trường tiếp tục nghiên cứu các đề xuất cũng như thống nhất chỉ đạo thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học và ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và những năm tiếp theo. Hy vọng với sự chung tay của toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường, chất lượng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ có những bước tiến vượt bậc.






 

Tác giả: Nguyễn Thương - Quàng Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bộ GDDT
Vyolypic
Giáo dục thời đại
Bản đồ
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây